QC

Google tìm kiếm website của bạn như thế nào?

Googebot, Web Crawler của Google
Googlebot là một robot của Google, tìm và lấy các trang trên các web, đưa chúng vào chỉ mục của Google (indexer). Có thể tưởng tượng nó giống như một con nhện nhỏ đang tất bật trên khắp các trang mạng. Trên thực tế, Googlebot không đi tới tất cả các trang, nó gửi yêu cầu tới các máy chủ để lấy các page, tải toàn bộ trang đó và giao nó cho bộ phận lưu chỉ mục của Google.

Google tìm kiếm website của bạn như thế nào?

Google gửi yêu cầu tới hàng ngàn máy chủ khác nhau cùng một lúc. Để tránh việc tràn ngập các máy chủ cá nhân hoặc lấn át các yêu cầu của người dùng, Googlebot cố ý làm cho tốc độ gửi yêu cầu tới các trang chậm hơn rất nhiều so với khả năng của nó.

Google tìm các trang web theo hai cách: thông qua địa chỉ URL và qua việc tìm kiếm các link trên web.

Google Indexer
Sau khi Googlebot tải về toàn bộ các trang được tìm thấy, những trang này được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của chỉ mục Google (hay nói cách khác là được Google Index). Cơ sở dữ liệu được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái các cụm từ tìm kiếm, mỗi mục sẽ lưu một danh sách các tài liệu có chứa từ tìm kiếm này và vị trí nó xuất hiện trong văn bản. Nhờ đó, cấu trúc của dữ liệu cho phép truy cập nhanh chóng các tài liệu có chứa các truy vấn của người dùng.

Để cải thiện hiệu suất tìm kiếm, Google sẽ bỏ qua (không index) những từ gọi là “stop words” (the, is, on, or, of, how, why, as well as cũng như những chữ số 1 chữ số và một số chữ cái đơn). Google cũng bỏ qua các dấu chấm câu và các khoảng để dấu cách quá lớn, cũng như chuyển tất cả các chữ cái về dạng viết thường.

Bộ xử lý truy vấn của Google
Bộ xử lý truy vấn bao gồm giao diện người dùng (box tìm kiếm trên trang chủ Google), “bộ máy” đánh giá mức độ liên quan giữa truy vấn và các dữ liệu, văn bản, và hiển thị kết quả tìm kiếm.

PageRank – hệ thống xếp hạng các trang web của Google góp phần rất quan trọng việc đánh giá của Google. Một trang có PageRank cao hơn được coi là quan trọng hơn và có nhiều khả năng được hiển thị ở vị trí cao hơn các trang PageRank thấp. Google dựa trên rất nhiều yếu tố để đưa ra chỉ số PageRank và quyết định những tài liệu nào liên quan đến truy vấn, bao gồm cả sự phổ biến của trang, vị trí và số lượng các từ tìm kiếm trong trang, và mức độ liên quan đến các từ tìm kiếm trên trang.
Google tìm kiếm website của bạn như thế nào? Reviewed by Unknown on 05:20 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Tạp Chí Công Nghệ - Dân Công Nghệ Việt Nam © 2014 - 2015
A Product of iZdesigner Team

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.