Seo mũ đen và Seo mũ trắng là gì ?
Trước hết, cần phải nói qua về dịch vụ SEO. SEO là tập hợp các phương pháp làm tăng thứ hạng của trang web trong các trang kết quả tự nhiên của các công cụ tìm kiếm nhằm tăng lưu lượng truy cập tới website của bạn, đồng thời tăng mức độ nhận diện thương hiệu công ty trong ngành (Theo NovaAds). Nói riêng về công cụ tìm kiếm Google, Google có hàng trăm tiêu chí, quy tắc để sắp xếp thứ hạng của một website trên trang tìm kiếm tự nhiên, những người làm SEO có nhiệm vụ giúp các trang web thỏa mãn các quy tắc mà Google đưa ra để đạt được vị trí mong muốn.
SEO mũ trắng và SEO mũ đen
- SEO mũ trắng là hình thức SEO “chính thống”. Như đã nói, Google quyết định thứ hạng các website dựa vào rất nhiều tiêu chí, và để thỏa mãn các tiêu chí đó, những người làm SEO phải dùng nhiều biện pháp kỹ thuật khác nhau, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên SEO mũ đen chỉ mất rất ít thời gian để đạt được mục tiêu, bằng cách phá vỡ các quy luật tìm kiếm, làm giảm trải nghiệm người dùng vì các kỹ thuật SEO chỉ thực hiện trên web, trình bày các nội dung một cách khác thường theo hướng có lợi cho các “con nhện” tìm kiếm.
- SEO mũ trắng chú trọng vào nội dung, tạo những nội dung hữu ích, nhiều từ khóa liên quan. Điều này có lợi cho người dùng và cho cả công cụ tìm kiếm.
- Tuy nhiên SEO mũ đen không quan tâm tới nội dung. SEOers tìm mọi cách để đánh lừa công cụ tìm kiếm như sử dụng nội dung ẩn và nhồi nhét thật nhiều từ khóa vào bài viết, hoặc dùng các đoạn văn bản có cùng màu với phông nền của website nên người dùng không thể thấy được, chỉ các “con nhện” của Google tìm thấy. Các bình luận cũng sử dụng phương pháp này. Bởi vậy, SEO mũ đen cần phải thường xuyên theo dõi các thay đổi trong thuật toán tìm kiếm của Google để đối phó, trong khi với SEO mũ trắng thì điều này không quá quan trọng.
- Thẻ Meta vốn dĩ là công cụ giúp người đọc hiểu rõ về nội dung của trang web. Trên thẻ Meta, việc hiển thị các từ khóa là hướng tới việc trợ giúp người tìm kiếm, chứ không phải vì mục đích thứ hạng. SEO mũ trắng hiểu rõ điều này và lựa chọn cách diễn đạt, cách trình bày từ khóa sao cho liên quan nhất tới nội dung.
- SEO mũ đen thì tận dụng thẻ Meta, nhồi nhét các từ khóa. Kiểu làm này rủi ro rất cao, dễ bị công cụ tìm kiếm phát hiện, và sẽ có thể bị cấm.
- Những cách làm này SEO mũ đen thực hiện với tham vọng nâng cao số lượng, tính đa dạng và mật độ từ khóa trong trang web để có thể được tìm thấy nhiều hơn.
- Các hình thức khác như việc tạo các đường link như link spam lợi dụng thuật toán pagerank, đặt đường link ẩn, tạo website trá hình hoặc sử dụng các tên miền hết hạn… cũng thuộc về SEO mũ đen. Những người làm SEO mũ đen có rất nhiều thủ pháp để đưa website lên vị trí cao trên trang tìm kiếm chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng hiệu quả của biện pháp này cũng chỉ có thể mang lại lợi ích ngắn hạn. Các cỗ máy tìm kiếm hiện đại sẽ nhanh chóng phát hiện ra sự lừa dối. Điều này rất nguy hiểm cho website.
- SEO mũ trắng không chỉ giúp tăng thứ hạng website mà còn trung thực, giúp người dùng tìm kiếm hiệu quả. Đây mới chính là mục đích của các công cụ tìm kiếm: trải nghiệm của người dùng. Dù việc thực hiện SEO mũ trắng đòi hỏi thời gian và công sức nhưng mang lại hiệu quả lâu dài cho website của bạn.
SEO mũ trắng và SEO mũ đen
- SEO mũ trắng là hình thức SEO “chính thống”. Như đã nói, Google quyết định thứ hạng các website dựa vào rất nhiều tiêu chí, và để thỏa mãn các tiêu chí đó, những người làm SEO phải dùng nhiều biện pháp kỹ thuật khác nhau, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên SEO mũ đen chỉ mất rất ít thời gian để đạt được mục tiêu, bằng cách phá vỡ các quy luật tìm kiếm, làm giảm trải nghiệm người dùng vì các kỹ thuật SEO chỉ thực hiện trên web, trình bày các nội dung một cách khác thường theo hướng có lợi cho các “con nhện” tìm kiếm.
- SEO mũ trắng chú trọng vào nội dung, tạo những nội dung hữu ích, nhiều từ khóa liên quan. Điều này có lợi cho người dùng và cho cả công cụ tìm kiếm.
- Tuy nhiên SEO mũ đen không quan tâm tới nội dung. SEOers tìm mọi cách để đánh lừa công cụ tìm kiếm như sử dụng nội dung ẩn và nhồi nhét thật nhiều từ khóa vào bài viết, hoặc dùng các đoạn văn bản có cùng màu với phông nền của website nên người dùng không thể thấy được, chỉ các “con nhện” của Google tìm thấy. Các bình luận cũng sử dụng phương pháp này. Bởi vậy, SEO mũ đen cần phải thường xuyên theo dõi các thay đổi trong thuật toán tìm kiếm của Google để đối phó, trong khi với SEO mũ trắng thì điều này không quá quan trọng.
- Thẻ Meta vốn dĩ là công cụ giúp người đọc hiểu rõ về nội dung của trang web. Trên thẻ Meta, việc hiển thị các từ khóa là hướng tới việc trợ giúp người tìm kiếm, chứ không phải vì mục đích thứ hạng. SEO mũ trắng hiểu rõ điều này và lựa chọn cách diễn đạt, cách trình bày từ khóa sao cho liên quan nhất tới nội dung.
- SEO mũ đen thì tận dụng thẻ Meta, nhồi nhét các từ khóa. Kiểu làm này rủi ro rất cao, dễ bị công cụ tìm kiếm phát hiện, và sẽ có thể bị cấm.
- Những cách làm này SEO mũ đen thực hiện với tham vọng nâng cao số lượng, tính đa dạng và mật độ từ khóa trong trang web để có thể được tìm thấy nhiều hơn.
- Các hình thức khác như việc tạo các đường link như link spam lợi dụng thuật toán pagerank, đặt đường link ẩn, tạo website trá hình hoặc sử dụng các tên miền hết hạn… cũng thuộc về SEO mũ đen. Những người làm SEO mũ đen có rất nhiều thủ pháp để đưa website lên vị trí cao trên trang tìm kiếm chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng hiệu quả của biện pháp này cũng chỉ có thể mang lại lợi ích ngắn hạn. Các cỗ máy tìm kiếm hiện đại sẽ nhanh chóng phát hiện ra sự lừa dối. Điều này rất nguy hiểm cho website.
- SEO mũ trắng không chỉ giúp tăng thứ hạng website mà còn trung thực, giúp người dùng tìm kiếm hiệu quả. Đây mới chính là mục đích của các công cụ tìm kiếm: trải nghiệm của người dùng. Dù việc thực hiện SEO mũ trắng đòi hỏi thời gian và công sức nhưng mang lại hiệu quả lâu dài cho website của bạn.
Seo mũ đen và Seo mũ trắng là gì ?
Reviewed by Unknown
on
05:00
Rating:
Không có nhận xét nào: